...TAMI BALLESTEROS is an artist who has a big appetite for life. He is strong & determined to achieve his dreams. He overcomes challenges with finesse and class. He doesn’t need to be someone who achieved & possessed so much. He is happy just by knowing that he is able to live his life to the fullest -have fun, be happy, loving ,be romantic, laugh and cry with friends, be stylish or maybe be a bit crazy sometimes, to name a few, but most of all he is someone who is wise and spiritual enough to share the wonderful blessings he has in this short yet meaningful journey called life... Kudos to all of you ... :)

CLICK THE HEADER TO GO BACK TO THE MAIN PAGE :)


THIS WEBSITE IS POWERED BY:
TAMIBALLESTEROS.COM
your key to a beautiful life.


Share |

Tuesday, September 27, 2011

Darating ang araw sa sobrang lungkot mo, baka sumagi sa isip mo na tapusin mo na ang buhay mo..para wala ka na lang maramdamang sakit....

at iba iba dahilan ng pagdurusa nating mga tao, sa pag ibig, sa pera , sa pamilya, sa sarili...at kung anu anu pa....minsan pa nga jumajackpot ka pa, nagsasabay sabay.

nakakatakot ba sinabi ko?...wag ka matakot..nagpapakatotoo lang ako sa yo...kasi ang buhay ay hindi isang fairy tale na napapanood mo...di siya puro pasweet..at ang paghihirap sa iba ibang aspeto ay parte na nito, at dahil gusto ko rin na tumibay ka at ibahagi mga natutunan ko, kaya ko sinasabi yan...kasi isang araw baka gustohin mo na lang madali na lang matapos ang sakit..
at baka sumagi sa isip mo .... maghiganti sa mga nandehado sa iyo...o sana mamatay ka na lang...na naisip ko rin noon nung katangahan moments ko...

pero wag mo gawen yun...korni man sabihin kasi paulit ulit, habang me buhay, me pag asa
...kaya eto ako ngayon...buhay...humihinga...at ibinabahagi ko sa yo ang mga natutunan ko...
at eto ang mga yun:

araw araw, me problema...kahit habang sinusulat ko to ngayun andami ko pinoproblema...
pero so far, di ko pa naman hinahalo yung dora rat killer sa kape ko...

Look at things differently;Ang problema ay oportunidad, para umisip ka ng mga paraan at gamitin ang iyong talento at kakayanan para malampasan mo mga problema

..halimbawa, tulad ko, bayaran na naman ng kuryente, so magbebenta ako ng laman..joke...haha..i mean gagalingan ko sa pagiging photographer,graphic artist, events producer, blogger, etc etc.... ang totoo nyan, kaya ako lalo nagsusumikap galingan mga ginagawa ko dahil ito ang paraan ko para malampasan ko ang mga problema at win-win yun, kasi bayad na kuryente, mas gumaling pa ako sa talents ko....

Kahit sa problema sa pagibig, wag mo masyado sirain buhay mo dun,
kung mahal ka ng isang tao, di mo dapat pinoproblema yun at pilitin ang sarili...kasi ang totoong pagibig parang sariwang hangin...madaling hingahin.at di ka iiwan ....
...kapag puro hinanakit ang dala sa yo ng iyong relasyon...bakit di mo isipin baka may mali...
baka di sariwa ang nalalanghap mo...baka hindi tunay ang pag ibig...baka me lason...
at ang lason nakakamatay...

Nabaliw na rin ako sa pagibig...parang pagkabaliw ko minsan pano ako hahanap pambayad sa bills sa kuryente at iba pang bills...haha...
at di ko masisisi ang ibang tao na parang lukaret pag nilalayuan ng mahal nila...kasi nanggaling na ako dyan...ilang beses na....

pero eto lang yun...oo, nakakabaliw pag madadala ka sa takot,...akala mo magiisa ka na lang pag wala na yung pinakamamahal mo....pero di totoo yan ,...mabubuhay ka pa rin, di pa katapusan ng mundo pag nawalan ka ng kuryente, este, ng jowa....

Minsan baka kelanagan mo na muna kasi tigilan mga bagay na pinapaandar lang ng kuryente...
baka kelangan lumabas ka muna sandali at bigyan ng panahon tumingala para makita kung gano kaganda ang langit, pakinggan mo ang awit ng mga ibon, amuyin mo yun mga bulaklak makitawa sa mga bata...at higit sa lahat mahalin mo muli ang iyong sarili ...di naman sila nakasaksak sa electric outlet di ba? pero nakakapagpasaya..

...madalas kaya nawawala isang bagay kasi may ipapalit na masmaganda ang Diyos sa yo...
wag ka matakot..maniwala ka na may pag-asa...
di ka pinababayaan ng Diyos, kaya ka me hangin hinihinga ngayun at walang monthly bill for that.kasi maloloka ka kung me bayad yan........

imagine mo to:
friend1: o frend bakit ka parang nangingitim jan at di makahinga?
friend2: e kasi di ako nakabayad sa hangin bill ko, naputulan kami.


lolz.

so...wag ka na pakamatay dahil lang ng sa problema....at pag ibig. :)


and here is my art photographs for you all...
CRAZYLOVE

In this world ,YOU can never be too SANE.
it's a roller coaster ride...
that feeling that once made you feel so happy,
could be same reason that will trigger YOU
to be in the pit of that BITTER LONELINESS, so painful to take...
We can never judge someone who has loved and made crazy acts from it...
It just so happened we have different reactions
to the feeling called ...
BEAUTIFUL CRAZY LOVE.


++dedicated to the memory of the lovers killed in SM MALLS.++


4 comments:

Anonymous said...

ganda ng pix.galing mo tami ful of talents...ud be a huge person very soon....

rockylubrico said...

i couldn't love this writing more, so relevant, so true, the electric bill was used creatively as a metaphor, and you were able to pull it off without getting preachy, nice-read Tam keep writing.

tami ballesteros said...

thank u rocky!keep on reading bro

L E E said...

ur awesome talaga..

Blog Widget by LinkWithin